Trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, tờ rơi thường bị bỏ qua, chúng được gắn nhãn là “cũ” và “không hiệu quả”. Tuy nhiên, có nhiều lợi thế khi sử dụng tờ rơi để tiếp thị doanh nghiệp hoặc sản phẩm của doanh nghiệp. Khi được thực hiện một cách chính xác, tờ rơi sẽ trở nên hấp dẫn, trực quan và chứa nhiều thông tin hữu ích về doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Miễn là giấy vẫn đang được sử dụng thì tờ rơi sẽ không bao giờ trở nên lỗi thời và vẫn là một công cụ tiếp thị hiệu quả.
Marketing rất quan trọng và việc tìm kiếm những gì hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn chính là chìa khóa thành công. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi nhiều người đã bỏ qua việc in tờ rơi như một cách hiệu quả để quảng bá kinh doanh của họ. Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm và vai trò của tờ rơi.
Ưu điểm của tờ rơi
Trong giai đoạn hiện nay, không có bất cứ ai trong số chúng ta có thể phủ nhận được lợi ích và ý nghĩa to lớn của tờ rơi trong các chiến dịch quảng cáo, tuyên truyền và giáo dục. Nó không chỉ mang đến hiệu quả mà còn là một hình thức truyền thông vô cùng tiết kiệm.
Tiết kiệm chi phí
Gửi tờ rơi đến người dân là một cách rất phổ biến được sử dụng nhiều bởi các doanh nghiệp nhỏ và địa phương để quảng bá thương hiệu của họ; cho dù đó là một nhà hàng địa phương hoặc công ty marketing. Bạn cần phải trả rất ít chi phí khi quảng cáo bằng tờ rơi trong khi những hình thức quảng cáo khác thông qua các phương tiện truyền thông, kỹ thuật số có thể khiến bạn phải trả vài trăm triệu mỗi tháng. Và chắc chắn khi không thông thạo về digital marketing, bạn sẽ cần lo lắng nhiều về việc doanh nghiệp mình có thể phải lãng phí số tài nguyên, tiền bạc và thời gian lớn.
Tờ rơi là sản phẩm rẻ hơn đáng kể so với việc đầu tư vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Và như chúng tôi đã đề cập ở trên, không tốn nhiều chi phí để gửi các thông tin cần quảng bá qua tờ rơi cho khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể dễ dàng thiết kế tờ rơi trên word và nếu bạn cần những tờ rơi chất lượng cao, việc cần làm chỉ là liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn để in bản thiết kế bằng công nghệ in kỹ thuật số hoặc in offset.
Những công nghệ in ấn này không đắt tiền, đặc biệt là khi bạn in tờ rơi với số lượng lớn. Khi nói đến in kỹ thuật số và in offset, điều đó đồng nghĩa với việc sản phẩm tờ rơi mà bạn nhận được sẽ có chất lượng cao với hình ảnh sắc nét và nội dung đầy đủ, hấp dẫn.
Đọc thêm:
- Hướng dẫn cách chọn giấy để in tờ rơi phù hợp với mục đích sử dụng
- 5 loại kích thước in tờ rơi tiêu chuẩn, hợp lý nhất
Cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng
Nếu quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng (TV, các kênh radio,…) hạn chế về số lượng từ và thông tin được cung cấp. Thì khi nói đến tờ rơi, bạn có thể chắc chắn rằng nó có thể chứa đựng nhiều thông tin như bạn mong muốn trong một bố cục dễ nhìn. Tờ rơi có thể bao gồm thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, biểu tượng công ty, thông tin liên hệ, hình ảnh và hơn thế nữa.
Mặc dù bạn có thể điền bất kỳ thông tin nào bạn muốn vào tờ rơi, tuy nhiên, lời khuyên mà chúng tôi danh cho bạn là chỉ nên cung cấp các thông tin thực sự cần thiết và tìm sự cân bằng giữa thông tin hình ảnh và thông tin từ ngữ,… Đừng biến tờ rơi của mình thành một đoạn văn bản toàn text.
Theo BBpress, các tờ rơi lý tưởng nên trực quan bao gồm hình ảnh, text được sắp xếp với bố cục rõ ràng, dễ đọc để làm hài lòng người sử dụng.
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế một tờ rơi hoàn hảo
Cung cấp thông tin trực quan
Một tờ rơi cần phải thu hút sự chú ý của khách hàng. Chính vì vậy, nó cần phải nổi bật. Điều này có thể đạt được bằng cách tô màu, thêm hình ảnh và tiêu đề bắt mắt. Một tờ rơi – khác với những hình thức marketing khác – có thể làm hài lòng thị giác với hàng loạt kiểu dáng thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Tờ rơi có thể có nhiều hình dạng và kích cỡ. Tính linh hoạt này có thể ảnh hưởng đến bố cục nội dung của bạn và bạn nên tạo một tờ rơi dễ đọc và dễ hiểu.
Dễ đọc
Trong quá trình thiết kế tờ rơi, nhiều nhà tiếp thị chỉ thêm thông tin quan trọng cần thiết cho khách hàng tiềm năng để khách hàng có thể biết về doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà họ đang muốn quảng bá. Các văn bản dễ thu hút sự chú ý của khách hàng khi nó được in ấn một cách rõ ràng trong một font chữ dễ đọc. Chúng tôi đề xuất font chữ Arial vì nó được làm trong và rõ ràng để đọc.
Nhắm đến khách hàng cụ thể
Khi nói đến việc phân phát tờ rơi, cách phổ biến nhất là gửi nó đến tận tay của người đi đường ở những khu vực đông đúc. Chiến lược này là một cách tuyệt vời và tiết kiệm chi phí nếu khách hàng tiềm năng của bạn được phân chia theo nhân khẩu học.
Bạn có thể phân phát tờ rơi ở những khu vực có thị phần mục tiêu cao hơn. Ví dụ, nếu bạn đang mở một cửa hàng mới, hãy ghé thăm một trung tâm mua sắm và phân phát các tờ thông tin tới người mua sắm trong một khoảng thời gian ngắn.
Khuyết điểm của tờ rơi
Mặc dù mang đến nhiều giá trị tuyệt vời, nhưng xét đến cùng, giống như bất cứ hình thức truyền thông nào khác, tờ rơi vẫn có những yếu điểm không thể bỏ qua.
Tờ rơi sẽ bị loại bỏ nếu có chất lượng kém
Tờ rơi sẽ không mang đến tác động lâu dài nếu người tiêu dùng đọc nhưng không giữ lại nó. Khi bạn phân phát tờ rơi, khách hàng tiềm năng sẽ nhìn tờ rơi một lần và nếu họ không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn vào thời điểm đó, họ sẽ ném tờ rơi đi vì chúng không đáng để lưu giữ.
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đảm bảo tờ rơi của bạn gợi lên sự quan tâm của khách hàng và đáng để họ xem xét nó kỹ hơn.
Ít có tác động lâu dài
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, tờ rơi có thể dễ dàng bị loại bỏ nếu nó không đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng. Một số người có thể cho rằng tờ thông tin mà họ nhận được thật vô dụng vì sản phẩm, dịch vụ chẳng liên quan gì đến họ.
Tuy nhiên, điều này chỉ có xu hướng xảy ra với các tờ rơi có giá trị thấp hoặc tờ rơi gửi đến không đúng đối tượng.
Đôi khi không được coi là quan trọng
Tờ rơi thường được gửi đến người dân trong một khu vực, và đôi khi sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp không nằm trong nhu cầu của họ. Điều đó sẽ mang đến kết quả tất yếu là tờ rơi bị loại bỏ. Do đó, tạo ra một tờ rơi bắt mắt và đáng giá là chìa khóa để đảm bảo điều này không xảy ra với bạn.
Nhìn vào những lợi thế và bất lợi của việc sử dụng tờ rơi như một công cụ tiếp thị trong năm 2024 cho chúng ta thấy rằng chúng vẫn còn hiệu quả và sẽ còn được sử dụng trong nhiều năm tới.
Khi nói đến những bất lợi, quá trình thiết kế và lập kế hoạch toàn diện sẽ cho phép bạn tạo ra một tờ rơi hiệu quả. Tờ rơi đã được sử dụng như một công cụ tiếp thị trong nhiều năm và nếu bạn thiết kế một tờ rơi chất lượng cao thì bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công.
Tờ rơi không đắt tiền để in ấn, và nó rất dễ dàng để gửi đến tận tay khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, khi kết hợp tờ rơi với các ấn phẩm quảng cáo khác như poster, bưu thiếp,… Chúng sẽ mang đến cơ hội tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn.
Chất lượng của bản in sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các công ty khác cùng sử dụng tờ rơi làm công cụ tiếp thị của họ. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để có được những tờ rơi tuyệt vời về cả hình thức và nội dung, hãy liên hệ với In ấn AZ để nhận được sự trợ giúp và báo giá in tờ rơi chính xác nhất.
Dẫu vẫn còn khuyết điểm, nhưng những ưu điểm mà tờ rơi mang lại vẫn giúp nó trở thành một trong những công cụ quảng cáo, tuyên truyền tuyệt vời nên được sử dụng.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, tờ rơi sẽ chỉ mang đến hiệu quả khi có chất lượng nội dung và chất lượng in ấn tốt. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đang có kế hoạch truyền thông với tờ rơi, đừng quên liên hệ với một đơn vị thiết kế, in ấn tờ rơi uy tín. Họ sẽ giúp bạn tạo ra những mẫu tờ rơi có thiết kế đẹp, ấn tượng, đầy đủ thông tin với chất lượng in ấn cao.
Giám đốc sáng tạo của In ấn AZ với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và in ấn. Thực chiến hàng ngàn dự án từ ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm quảng cáo đến ấn phẩm bao bì cho hàng trăm đối tác lớn nhỏ trong cả nước.