Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết được ý nghĩa và vai trò của phiếu bảo hành đối với dịch vụ và sản phẩm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể những vai trò, tác dụng của phiếu bảo hành đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Các loại phiếu bảo hành
Phiếu bảo hành được phân biệt dựa theo hình dạng, kích thước, tính chất hoặc chất liệu rất đa dạng với những mục đích sử dụng khác nhau. Người thiết kế có thể hoàn toàn sáng tạo các mẫu phiếu bảo hành khác nhau để phù hợp với sản phẩm – dịch vụ.
Hình dạng kích thước phiếu bảo hành
Căn cứ vào hình dạng, phiếu bảo hành được thiết kế đa dạng với nhiều hình dạng khác nhau như: Hình tam giác, hình tròn, hình lục giác,… Nhưng phổ biến nhất là phiếu bảo hành mẫu hình chữ nhật. Kích thước thông thường áp dụng với phiếu bảo hành là 60mm x 90mm; 120mm x 90mm và to hơn là 320mm x 90mm,…
Tính chất, chất liệu phiếu bảo hành
Căn cứ vào tính chất, phiếu bảo hành được phân loại gồm phiếu bảo hành dịch vụ và mẫu phiếu bảo hành sản phẩm. Đây là yếu tố cần xác định ngay từ ban đầu với người thiết kế để phiếu bảo hành được sản xuất theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp.
Chất liệu sử dụng phiếu bảo hành có thể là giấy couches, giấy off, giấy briston hoặc giấy ford tùy thuộc vào yêu cầu từ doanh nghiệp. Phiếu bảo hành có thể sử dụng chất liệu, hình dạng tương đương với card visit để tiết kiệm chi phí gia công sản xuất.
>>> Đọc thêm: Phiếu bảo hành là gì? để hiểu rõ hơn về loại phiếu này.
Tác dụng của phiếu bảo hành
Phiếu bảo hành ngày càng được phổ biến sử dụng với các doanh nghiệp bởi rất nhiều công dụng, lợi ích tác động trực tiếp đến khách hàng.Tuy nhiên, muốn đạt được những hiệu quả mạnh mẽ dưới đây, doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế và in ấn phiếu bảo hành chuyên nghiệp. Các tác dụng của phiếu bảo hành được thể hiện cụ thể dưới đây:
Công dụng cung cấp thông tin, phân biệt hàng hóa dịch vụ
Phiếu bảo hành cung cấp đầy đủ các thông tin về hàng hóa sản phẩm hoặc chi tiết dịch vụ, các thông tin về doanh nghiệp (Tên, logo, hình ảnh đại diện, thông tin liên hệ,…) và các nội dung về quy tắc bảo hành (thời hạn, quy định bảo hành,…). Do đó, phiếu bảo hành giúp khách hàng nắm vững các yếu tố nội dung cần thiết trong quá trình sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.
Phiếu bảo hành ngoài ra còn có tác dụng giúp nhà sản xuất kiểm soát hàng hóa – dịch vụ để quản lý và làm tốt nhiệm vụ chăm sóc khách hàng. Như vậy, mẫu giấy bảo hành sản phẩm là hỗ trợ đắc lực trong quá trình doanh nghiệp đồng hành cùng khách hàng.
Đại diện cho thương hiệu – Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp
Doanh nghiệp ngày càng chú trọng thiết kế và in ấn phiếu bảo hành độc quyền, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trước mắt khách hàng và các đối tác. Qua đó, phiếu bảo hành trở thành công cụ quảng bá hình ảnh, xây dựng uy tín vững chắc cho doanh nghiệp trên đà phát triển.
Từ quá trình tỉ mỉ trong thiết kế đồng bộ các ấn phẩm độc quyền như phiếu bảo hành, doanh nghiệp đang dần khẳng định vị trí trên con đường chuyên nghiệp hóa dịch vụ, thu hút thiện cảm và sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng.
Kích thích khả năng tiêu thụ sản phẩm – dịch vụ
Khách hàng đối diện với một doanh nghiệp được trau chuốt từ những yếu tố nhỏ như phiếu bảo hành đi kèm với chế độ bảo hành tốt chắc chắn sẽ lựa chọn tin tưởng sử dụng sản phẩm – dịch vụ hơn so với doanh nghiệp không đầu tư sử dụng phiếu bảo hành.
Do đó, phiếu bảo hành có công dụng khẳng định uy tín, tính chuyên nghiệp với chế độ chăm sóc khách hàng tận tình để từ đó thúc đẩy khả năng tiêu thụ sản phẩm – dịch vụ từ thị trường. Qua đó, phiếu bảo hành càng khẳng định vị trí không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh thúc đẩy bán hàng hiệu quả.
Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phiếu bảo hành thiết kế và gia công theo thương hiệu riêng có thể tin tưởng lựa chọn dịch vụ tại In ấn AZ. Đây là địa chỉ vô cùng uy tín với dịch vụ tư vấn, thiết kế và gia công chuyên nghiệp sẵn sàng cung cấp sản phẩm đẹp mắt với giá thành rẻ nhất đến khách hàng.
Giám đốc sáng tạo của In ấn AZ với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và in ấn. Thực chiến hàng ngàn dự án từ ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm quảng cáo đến ấn phẩm bao bì cho hàng trăm đối tác lớn nhỏ trong cả nước.